อย่าปล่อยให้ถึงวันนั้น

ยายมีอายุ 64 ปี เป็นโรคข้อเสื่อม แต่ยายมีก็มีความสุขดี

     ถึงยายจะปวดข้อปวดเข่าจนเดินแทบไม่ได้ ต้องนอนอยู่บนเตียงตลอดเวลา แต่ยายมีก็พอใจกับชีวิต เพราะลูกหลานของยายต่างได้เรียนสูงทุกคน และพวกเขาก็มาคอยป้อนข้าวป้อนน้ำดูแลยายเรื่อยๆ

     ถือว่าคุ้มแล้วล่ะกับที่ยายได้ยอมสละสุขภาพ ทำงานหนักมาหลายสิบปีจะไปหาหมอยายก็กลัวเสียเงิน ทานอาหารเสริมดูแลสุขภาพอะไรก็ไม่เอายายจะบอกกับหลานๆเสมอว่ายายมีความสุขดีแล้ว

จนกระทั่งวันหนึ่ง

     ในช่วงหยุดยาว ลูกหลานของยายมีต่างลายายไปเที่ยวต่างประเทศ และมีเพื่อนบ้านที่สนิทเอาอาหารมาให้ยายสองครั้งเช้าเย็น

     น่าจะเป็นช่วงที่สงบเงียบไม่มีอะไร ยายมีก็คิดเช่นนั้น แต่หารู้ไม่ว่าโรคร้ายที่ก่อตัวมายาวนานกำลังจะทำให้ ความสุขเปลี่ยนเป็นความทรมานแสนสาหัส

     ยายมีไม่รู้เลยว่าช่วงที่นอนอยู่บนเตียงมายาวนานนั้น ได้มีลิ่มเลือดมาอุดตันที่เส้นเลือดขา ซึ่งแค่นั้นยังไม่เป็นอะไร แต่หายนะได้เกิดขึ้นในช่วงเวลานี้ ขณะที่ไม่มีใครอยู่ดูแลยายเลยนี่เอง

     ลิ่มเลือดที่ใหญ่โตขึ้นในช่วงเวลาหลายวันที่ผ่านมา ได้หลุดออกจากผนังหลอดเลือด และในเวลาไม่กี่วินาที มันก็เดินทางผ่านเส้นเลือดกลับไปยังหัวใจจนสุดท้ายไปหยุดที่เส้นเลือดปอด !

ชั่วพริบตานั้นเอง ยายมีก็เกิดหายใจไม่ออกขึ้นอย่างเฉียบพลัน

ยายพยายามหายใจเร็ว ไขว่คว้าหาอากาศ แต่นั่นก็ไม่ช่วยอะไรเลย

ยายมีไม่มีทางรู้เลยว่าตัวเองได้เป็นโรค “ลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือดปอด”(Pulmonary Embolism) โรคร้ายแรงถึงตายที่เกิดขึ้นจากการไม่ขยับตัวเป็นเวลานานๆ จนเกิดลิ่มเลือดที่ขา และลิ่มเลือดหลุดไปอุดกั้นหลอดเลือดปอด ที่นำออกซิเจนจากปอดเข้าสู่ร่างกาย 

นี่คือผลจากที่ยายไม่ดูแลสุขภาพ ปล่อยให้ “ข้อเสื่อม” จนถึงขั้นที่เดินไม่ได้นั่นเอง

ยายมีพยายามกรีดร้อง แต่ก็ไม่มีเรี่ยวแรงพอจะทำได้ ริมฝีปาก และผิวหนังของยายกลายเป็นสีม่วงขึ้นเรื่อยๆจากการขาดออกซิเจน ความทุกข์ทรมานนั้นดำเนินไปราวกับไร้ที่สิ้นสุดโดยไม่มีผู้ใดช่วยเหลือเลย

     จนในที่สุดหลังความเจ็บปวดอันยาวนาน สัญญาณแห่งชีวิตก็ดับไปจากยายวันเพ็ญ ผู้คิดว่าตัวเองมีความสุขดีแล้ว แต่กลับต้องจากไปก่อนวัยอันควรอย่างเดียวดาย ผลจากการละเลยสุขภาพ

     นี่อาจฟังดูน่ากลัว และไม่น่าจะเกิดขึ้นได้กับคุณ แต่มันเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นแล้วในผู้ป่วยหลายคนที่เป็นโรค “ลิ่มเลือดอุดตันหลอดเลือดปอด” ซึ่งอันตรายถึงแก่ชีวิต

     นอกจากนี้ยายมียังมีภาวะแผลกดทับต่างๆตามก้นและหลังซึ่งยากต่อการดูแลรักษาและยังทำให้การใช้ชีวิตของลูกหลาน และยายมีไม่สะดวกสบายอีกด้วย

     อันตรายของการไม่ขยับตัว นอนติดเตียงไม่ได้มีแค่นี้ แต่รวมไปถึงภาวะข้อติดและภาวะซึมเศร้าอีกด้วย

 

ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ทาง :

http://www.calcivit.com/information/

ผลิตภัณฑ์ “แคลซิวิท” ได้รับมาตรฐาน อย 11-1-06353-1-0308
และมาตรฐานโรงงานจากยุโรปและ GMP

CALCIVIT ผู้เชี่ยวชาญด้าน ข้อ กระดูก และหลังที่ดีที่สุด

สามารถสอบถามหรือสั้งซื้อ CALCIVIT

ได้ทาง LINE เพียงแค่กดปุ่มด้านล่างเพื่อ “ADD FRIEND”

เพิ่มเพื่อน

หรือ Facebook INBOX เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง

Facebook inbox