5 สัญญาณอันตราย ของ “อาการปวดหลัง”

      เชื่อว่า หลายๆ ท่านคงเคยมี “อาการปวดหลัง” กันมาแล้วโดยส่วนมากคงหนีไม่พ้นอาการปวดหลังที่เกิดจาก การนั่ง หรือนอน ที่ผิดท่า หรือแม้แต่การยกของที่ไม่ถูกวิธี แต่ “อาการปวดหลัง” อาจบ่งบอกสัญญาณของโรคร้ายบางชนิดได้

5 สัญญาณเตือนของอาการปวดหลังที่เป็นอันตราย 

1. อาการปวดหลังที่ปวดเวลากลางคืน

      อาการปวดหลังที่เกิดในเวลากลางคืนนั้นส่วนมากมักสัมพันธ์กับภาวะที่มีการอักเสบของเนื้อกระดูก เช่น การติดเชื้อ เนื้องอกกระดูกบางชนิด รวมถึงมะเร็งที่แพร่กระจายมาที่กระดูก

2. อาการปวดหลังร่วมกับแขนขาชา และไม่มีแรง

      โดยลักษณะอาการแบบนี้อาจจะมีอาการกลั้นปัสสาวะ หรืออุจจาระไม่ได้ร่วมด้วยได้ อาการดังกล่าวเกิดจากการที่ไขสันหลังอาจถูกกดทับ เป็นเรื่องที่อันตรายพอควร จึงควรรีบพบแพทย์โดยเร็วเพื่อทำการตรวจสอบหาตำแหน่งที่ได้รับบาดเจ็บ เพราะว่าหากปล่อยให้ช้าไปมีโอกาสที่แขนขาชาหรืออ่อนแรงนั้นจะไม่สามารถกลับมาทำงานปรกติได้

3. อาการปวดเมื่อยที่บริเวณบั้นเอวทั้ง 2 ข้าง

      หากมีอาการปวดเหนือบั้นเอวทั้งสองข้างอาจจะบ่งบอกถึงอวัยวะ เช่น ไต โดยหากมีความดันโลหิตสูง และมีเลือดปนในปัสสาวะ อาจจะบ่งบอกถึงโรคถุงน้ำในไตได้ รวมถึงโรคที่มีความอันตรายอื่นๆเช่น ไตอักเสบ

4. ปวดหลังบริเวณเอว และมีไข้หนาวสั่น

      อาการดังกล่าว อาจจะเกิดจาก การติดเชื้ออักเสบของไต หรือโรคกรวยไตอักเสบ โดยสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอาการดังกล่าว มักเกิดจาก การรับประทานน้ำน้อย การอั้นปัสสาวะเป็นเวลานานๆ เมื่อพบว่ามีอาการอย่างที่ได้กล่าวมา แนะนำให้ไปทำการพบแพทย์  รวมถึงแนะนำให้ทำการรับประทานน้ำในปริมาณที่เหมาะสม และให้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมโดยเลิกการอั้นปัสสาวะเป็นเวลานานๆ

5. อาการปวดหลังเรื้อรัง และมีอาการปวดมากขึ้นเรื่อยๆ

     โดยอาการปวดหลังนั้น หากเป็นในผู้ที่มีอายุเกินกว่า 45 ปี อาจเกิดขึ้นเนื่องจากโรคไขข้ออักเสบ หรือกระดูกสันหลังเกิดการสึกกร่อน การรักษาแพทย์จะให้ยาแก้ปวดมารับประทานเพื่อบรรเทาอาการปวด และให้ทำกายภาพบำบัด สวมเสื้อดามหลังในบางรายและแนะนำให้รับประทานอาหารที่มีแคลเซียมเพิ่มขึ้นแต่หากอาการปวดหลังยังไม่ดีขึ้นนั่นอาจเป็นสัญญาณแสดงของภาวะอันตรายหลายอย่างควรรีบกลับไปตรวจกับแพทย์ซ้ำ

     หากท่านใดที่ได้อ่านบทความข้างต้นแล้ว พบว่ากำลังมีอาการปวดหลังดังกล่าว แนะนำให้รีบทำการตรวจสอบตัวเองโดยด่วน หรือหากไม่มั่นใจให้ทำการพบแพทย์ เพื่อทำการวินิจฉัยโรคต่อไปครับ

ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ทาง :

http://www.calcivit.com/information/

ผลิตภัณฑ์ “แคลซิวิท” ได้รับมาตรฐาน อย 11-1-06353-1-0308
และมาตรฐานโรงงานจากยุโรปและ GMP

CALCIVIT ผู้เชี่ยวชาญด้าน ข้อ กระดูก และหลังที่ดีที่สุด

สามารถสอบถามหรือสั้งซื้อ CALCIVIT

ได้ทาง LINE เพียงแค่กดปุ่มด้านล่างเพื่อ “ADD FRIEND”

เพิ่มเพื่อน

หรือ Facebook INBOX เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง

Facebook inbox