ปวดเข่ามาก! ต้องทานอะไรเสริม?

หลายคนอาจไม่รู้ แต่การ “ปวดเข่า” จาก “ข้อเข่าเสื่อม” เป็นปัญหาอันตรายที่คนไทยนับล้านๆต้องเผชิญ

เพราะปวดเข่าทำให้เดินลำบาก เราจึงเดินน้อยลง จนสุขภาพเสื่อมโทรม และโดนโรคร้ายมารุมเร้าตามมา

นี่คือความน่ากลัวของข้อเข่าเสื่อม

แต่โชคยังดี ที่ด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ ทำให้เราได้มียา หรือสารต่างๆมากมายที่ช่วยบรรเทาให้อาการปวด หรือข้อกรอบแกรบจากข้อเข่าเสื่อมดีขึ้นได้ และวันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังถึงสิ่งที่สามารถลด “ปวดเข่า” ได้ครับ

.

1. ยาแก้ปวด

ตัวเลือกแรก และมีประสิทธิภาพสูงมากในการลดปวดระยะสั้นๆ

ยาแก้ปวดแทบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นพาราเซตามอล ไอบูโพรเฟน ฯลฯ นั้นเป็นยากลุ่มที่เรียกว่า NSAIDs ซึ่งมีประสิทธิภาพในการลดการอักเสบ และลดปวดในร่างกาย

ข้อเสียสำคัญของยาแก้ปวดคือ หากทานไปนานๆ จะเกิดภาระหนักต่ออวัยวะต่างๆเช่นตับ หรือ ไต นอกจากนี้ยาบางกลุ่มยังเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคกระเพาะ หรือเลือดออกในทางเดินอาหารด้วย จึงควรใช้อย่างพอดี เมื่อมีอาการปวดเท่านั้น และไม่ควรทาน “เผื่อ” ว่าจะปวดครับ

.

2. แคลเซียม

แคลเซียมแม้จะไม่ใช่สารที่ลดการปวดโดยตรง แต่ก็มีความสำคัญมากต่อกระบวนการฟื้นฟูในข้อ และกระดูก

หากได้รับแคลเซียมไม่เพียงพอ กระดูกจะมีความเปราะบางลด ทำให้ข้อ และกระดูกเสื่อม สึกหรอได้ง่ายขึ้น เพิ่มความเสี่ยงต่อการแตกหัก และทำให้อาการปวดที่มีอยู่แล้วเลวร้ายลง

.

3. คอนดอรยติน ซัลเฟต

เป็นสารอนุพันธ์ทางเคมี ที่พบอย่างมากในกระดูกอ่อน และเป็นองค์ประกบสำคัญยิ่งที่ช่วยเสริมเรื่องความแข็งแรงขงกระดูกอ่อน และการเคลื่อนไหวภายในข้อต่างๆ

ได้มีงานวิจัยรายงานถึงประสิทธิภาพของสารคอนดรอยตินในเรื่องการลดปวด และผลข้างเคียงที่น้อยกว่ายาแก้ปวดชนิดอื่นๆ ดังนั้นคอนดรอยติน ซึ่งพบได้มากในกระดูกอ่อนของปลาทะเล หรือปลาฉลาม จึงเป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับการลดปวด

.

4. คอลลาเจนไทพ์ทู

คอลลาเจนไทพ์ทู ต่างจากคอลลาเจนธรรมดา ตรงที่มันเป็นคอลลาเจนที่ “พบมากที่สุด” และ “เป็นองค์ประกอบสำคัญยิ่ง” ของเข้าต่อ กระดูกอ่อน และหมอนรองกระดูกสันหลัง

.

ซึ่งนี่ทำให้มันมีประสิทธิภาพสูงยิ่งในการช่วยให้กระดูกอ่อนในข้อเข่า และน้ำในไขข้อที่พร่องไปฟื้นคืน ลดอาการปวด หรือข้อติดได้ที่ต้นเหตุอย่างมีประสิทธิภาพสูงมาก

.

แคลซิวิท ผลิตภัณฑ์บำรุงข้อเข่าจากผู้เชี่ยวชาญ นั้นไร้ “ยาแก้ปวด”

.

แต่อุดมด้วยคอลลาเจนไทพ์ทู คอนดรอยติน ซัลเฟต (จากกระดูกอ่อนปลาฉลาม) และแคลเซียม ซึ่งบรรเทาการปวดเข่าได้อย่างทรงประสิทธิภาพยิ่ง

ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ทาง :

http://www.calcivit.com/information/

ผลิตภัณฑ์ “แคลซิวิท” ได้รับมาตรฐาน อย 11-1-06353-1-0308
และมาตรฐานโรงงานจากยุโรปและ GMP

CALCIVIT ผู้เชี่ยวชาญด้าน ข้อ กระดูก และหลังที่ดีที่สุด

สามารถสอบถามหรือสั้งซื้อ CALCIVIT

ได้ทาง LINE เพียงแค่กดปุ่มด้านล่างเพื่อ “ADD FRIEND”

เพิ่มเพื่อน

หรือ Facebook INBOX เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง

Facebook inbox