.

3 เคล็ดลับ ป้องกันสมองฝ่อ!

.
“สมองฝ่อ” คือภาวะที่สมองมีขนาดลดลง หรือเกิดการ “ฝ่อ” ลง

.

สมองฝ่อช่วงแรกจะไม่ทำให้เกิดอันตรายมากนัก ยังคงเรียนรู้ ใช้ความคิดได้ตามปกติ แต่หากสมองฝ่อเป็นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยไม่ได้ทำการป้องกัน ก็อาจจะนำพาให้เกิดโรคร้ายอย่างสมองเสื่อม อัลไซเมอร์ จนสุดท้ายอาจถึงขั้นช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลย

.

ในผู้สูงอายุทั่วไป สมองจะฝ่อได้ 1-2% ต่อปี แต่ในผู้ป่วยสมองเสื่อม อาจมากได้ถึง 6% ต่อปี จึงสำคัญมากที่จะดูแลป้องเรื่องสมองเสื่อม ทั้งในคนที่ยังสุขภาพดี และผู้ที่ป่วยจนมีอาการแล้ว เพื่อไม่ให้ภาวะสมองแย่ลง และชะลอการเสื่อมให้ช้าที่สุด

.

วันนี้เราจึงจะขอมอบความรู้ดีๆ ถึงแนวทางในการป้องกันสมองฝ่อครับ

.

และในวันนี้ เราจะมาบอกให้คุณทราบถึง 3 สุดยอดคุณสมบัติของสารนี้ที่ดีต่อร่างกาย!

.

1. ลดโรคที่เสี่ยงต่อสมอง

โรคหลายชนิด เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน ไขมันในเลือดสูง หรือภาวะอ้วนลงพุง ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นโรคที่เพิ่มความเสี่ยงต่อสมองฝ่อได้

ถึงแม้โรคเหล่านี้บางชนิดจะรักษาไม่หายขาด แต่ก็สามารถควบคุมด้วยการดูแลจากแพทย์จนค่ากลับมาเป็นปกติได้ ดังนั้นหากมีโรคเหล่านี้ก็ควรดูแลให้ดีครับ เพราะหากไม่ได้รับการดูแล นอกจากสมองฝ่อแล้วโรคเหล่านี้ยังทำให้เกิดได้ถึงขั้นเกิดโรคหลอดเลือดในสมอง เป็นอัมพาตได้เลยทีเดียว

.

2. หลีกเลี่ยงยาบางชนิด

ยาบางกลุ่ม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มยานอนหลับ ยาคลาดเครียด ยาแก้ปวด และรวมถึงยากลุ่มที่มีฤทธิ์เสพติดต่างๆ หากรับประทานต่อเนื่องโดยไม่ได้รับการแนะนำจากแพทย์ ก็อาจส่งผลให้เพิ่มความเสี่ยงต่อสมองฝ่อได้

.

3. เลือกทานอาหารให้เหมาะสม

การทานอาหารอย่างถูกต้อง เช่น ทานคาร์โบไฮเดรตให้น้อย ทานไขมันในเกณฑ์ที่เหมาะสม ดื่มน้ำมากๆ ทานผักผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามิน และสารต้านอนุมูลอิสระ ก็เป็นปัจจัยสำคัญในการต้านสมองฝ่อ

อ่านแล้ว ก็อย่าลืมแบ่งปันความรู้ดีๆนี้ให้กับคนที่คุณรัก เพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดสมองเสื่อมนะครับ

.

ผลิตภัณฑ์ “กิงโกวิต้า” ได้รับมาตรฐาน อย 11-1-06353-1-0401
และมาตรฐานโรงงานจากยุโรปและ GMP

GinkgoVita ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลและป้องกันสมองเสื่อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

สามารถสอบถามหรือสั้งซื้อ GinkgoVita

ได้ทาง LINE เพียงแค่กดปุ่มด้านล่างเพื่อ “ADD FRIEND”

 .

เพิ่มเพื่อน

 .

หรือ Facebook INBOX เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง

Facebook inbox