ginkgo-vita

.

3 เหตุผลที่หลังตื่นนอน…คุณกลับเพลียเหลือเกิน!

.
เคยเป็นไหม? ตื่นเช้าขึ้นมายังไม่ทันได้ทำอะไรกลับอ่อนเพลีย ไม่มีแรงจะทำอะไร แถมยังรู้สึกเหนื่อยล้าตลอดทั้งวันทั้งที่เมื่อคืนก็นอนเต็มอิ่ม เป็นเพราะอะไรกัน?

วันนี้จะมาเฉลยคำตอบของเหตุผล ที่คุณมักมองข้ามซึ่งทำให้เพลียหลังตื่นนอนครับ!

1. คุณดื่มน้ำไม่เพียงพอ 

     หลายครั้งที่เมื่อยุ่งกับงานหรือเรื่องต่างๆคุณจะมักลืมดื่มน้ำ ซึ่งนี่เป็นเหตุผลเล็กน้อยที่ทำให้ล้าได้มากทีเดียว! เมื่อได้รับน้ำไม่เพียงพอ ร่างกายก็จะทำงานด้อยประสิทธิภาพลง การไหลเวียนของเลือด และการทำงานของสมองก็แย่ลงด้วย

     ยิ่งหากดื่มน้ำไม่พอทั้งวัน แล้วไปเข้านอนยิ่งส่งผลร้ายหนัก เพราะช่วงที่นอนติดต่อกันนั้นร่างกายก็ยังคงขาดน้ำขึ้นเรื่อยๆ ไม่แปลกเลยที่จะทำให้ตื่นมาล้า!

     เพื่อป้องกัน คุณควรดื่มน้ำ 8-10 แก้วต่อวัน ซึ่งไม่เพียงแต่ทำให้ดีต่อสุขภาพ ลดความล้า แต่ผิวพรรณจะแลดูสุขภาพดี ดูสดใส เปล่งปลั่งขึ้นด้วย

2.คุณไม่ได้รับประทานอาหารเช้า

     บางครั้งคุณอาจต้องรีบไปทำงาน หรือไม่ว่าเรื่องใดก็ตามจนพลาดอาหารเช้า…โดยหารู้ไม่เลยว่านั่นอาจเป็นความผิดพลาดที่สุดในวันนั้นของคุณ

     อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน เพราะมันช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกายหลังจากหลับไม่ได้รับอาหารใดๆมาหลายชั่วโมง ดังนั้นการไม่ทานอาหารเช้า จะส่งผลให้ความเพลียของร่างกายนั้นเพิ่มพูนทวีคุณขึ้นเรื่อยๆทุกเวลาที่ผ่านไป และทำให้คุณภาพชีวิตในวันนั้นของคุณแย่ลงได้มาก

     แต่! ก็ใช่ว่าตอนเช้าทานอะไรก็ได้ เพราะการอาหารที่น้ำตาล และไขมันสูงก็ส่งผลร้ายต่อสุขภาพเช่นกัน ดังนั้นทางที่ดีคุณควรทานอาหารที่มีสมดุลที่ดี ไม่ว่าจะเป็นอาหารโฮลเกรนและนมสด, ข้าวสีน้ำตาล, แซลมอน, มันฝรั่งหวาน, สลัดไก่, สลัดผลไม้ ฯลฯ แทนที่อาหารเช้าที่รสหวาน หรือสารอาหารไม่เพียงพอ อย่างการทานกาแฟแก้วเดียวแล้วไปทำงานนี่ไม่ควรอย่างยิ่งเลยครับ!

3.เล่นสมาร์ทโฟนก่อนนอน

     หลายคนน่าจะชินกันการเช็คเฟซ เช็คไลน์ซักสิบนาทีก่อนนอน แต่อาจไม่มีใครรู้ว่านั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้อ่อนเพลียได้!

     แสงจากหน้าจอของสมาร์ทโฟนนั้นจะส่งผลให้นาฬิกาชีวิตและระบบการทำงานในร่างกายคุณทำงานผิดปกติไป ฮอร์โมนเมลาโทนินที่ช่วยให้การนอนหลับเป็นปกติและตื่นอย่างเป็นระบบจะไม่ได้รับการสร้างอย่างเหมาะสม จึงทำให้คุณรู้สึกง่วงและเพลียหลังจากตื่นขึ้นมาได้! 

     ถ้าคุณอยากนอนเต็มอิ่ม พรุ่งนี้เช้าตื่นมาสดใส กระปรี้กระเปร่า เพียงแค่คุณปิดเทคโนโลยีสื่อสารทั้งหมดก่อนนอนสัก 1-2 ชั่วโมง ก็ช่วยได้เยอะครับ หรือการใช้สมาร์ทโฟนในที่ๆมีแสงอื่นเพียงพอก็ช่วยได้เช่นกัน แต่นั่นหมายความว่าควรเลี่ยงการใช้สมาร์ทโฟนทั้งๆที่ไฟอื่นปิดมืดหมดเป็นอย่างยิ่ง!

     นี่คือสาเหตุ และวิธีการป้องกันความรู้สึกล้าหลังตื่นนอนครับ แต่ถ้าคุณยังมีความล้า ความเพลียอยู่ เราขอแนะนำ “กิงโกวิต้า”

     กิงโกวิต้ามีองค์ประกอบของสารสกัดจากใบแป๊ะก๊วย โสม วิตามินบี เพื่อช่วยเพิ่มความสดชื่นยามเช้า รวมถึงทุกเวลาให้คุณได้!

ผลิตภัณฑ์ “กิงโกวิต้า” ได้รับมาตรฐาน อย 11-1-06353-1-0401
และมาตรฐานโรงงานจากยุโรปและ GMP

GinkgoVita เพิ่มพลังสมองเปิดความคิดสร้างสรรค์

สามารถสอบถามหรือสั้งซื้อ GinkgoVita

ได้ทาง LINE เพียงแค่กดปุ่มด้านล่างเพื่อ “ADD FRIEND”

 

เพิ่มเพื่อน

 

หรือ Facebook INBOX เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง

Facebook inbox