ความลับในการบำรุงสมองของ “ชาวจีน”

.
ชาวจีนถือเป็นหนึ่งในกลุ่มคนที่ศึกษาเรื่องสมุนไพรมาอย่างยาวนาน และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือสมุนไพรที่บำรุงสมอง เป็นที่ทราบกันดีว่าโสมไซบีเรีย เป็นหนึ่งในกลุ่มที่ได้รับการใช้อย่างแพร่หลายมากที่สุดระดับเดียวกับใบแปะก๊วยเลยก็ว่าได้

.

แรกเริ่มเดิมทีก็เป็นการใช้ในกลุ่มชนเผ่าของตัวเอง อย่าง เผ่ามองโกเลียก็ชื่นชอบการใช้โสมชนิดนี้เพิ่มกำลังทั้งทักษะการคิดและกำลังกาย แต่ต่อมาเมื่อนักวิทยาศาสตร์ตะวันตกมาศึกษาสารตัวนี้อย่างจริงจังก็ค้นพบว่า สารที่สำคัญที่สุดในตัวนี้คือ

สารอิลิวเธโรไซด์ ซึ่งเป็นสารกลุ่ม Glycan ที่สามารถฟื้นกำลังของเซลล์ต่างๆที่เสื่อมถอยหรือล้าได้

.

จากการศึกษาของ Asanoและคณะก็พบว่าสารสกัดกลุ่มนี้สามารถทำให้เกิดการฟื้นตัวของเซลล์กล้ามเนื้อและการตื่นตัวของระบบประสาทในนักกีฬาได้ ยังมีการศึกษาของนายแพทย์Wagner และคณะ ที่พบว่าสารไฟโตเอสโทรเจนในโสมและสารอิลิวเธโรไซต์ยังสามารถช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนคอร์ติโซล (Cortisol) ทำให้ร่างกายทนต่อความเครียดได้ดีขึ้น นอนหลับสนิทและไม่อ่อนล้าง่าย

.

สารอิลิวเธโรไซต์ถือเป็นหนึ่งในสารที่ได้รับความสนใจในการศึกษามากสารหนึ่งปัจจุบันสารนี้มี 7 ชนิดย่อย โดยสารที่เชื่อว่ามีผลดีต่อสมองมากที่สุดคือชนิด B และ E ที่สามารถบำรุงเซลล์สมองที่เสื่อมและเซลล์กล้ามเนื้อที่อ่อนล้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ผู้ที่ได้รับสารเข้าไปมีความสดชื่นและมีสมองที่สดใสด้วย

.

ผลข้างเคียงของการรับประทานสารอิลิวเธโรไซต์ มีค่อนข้างน้อยมากจะมีปัญหาเฉพาะผู้ที่ได้รับในปริมาณสูงๆเกินกว่าที่คณะกรรมการอาหารและยากำหนด อาจจะทำให้มีอาการปวดศีรษะ ท้องเสีย คลื่นไส้อาเจียนได้

.

กิงโกวิต้า เป็นอาหารเสริมบำรุงสมองที่มีส่วนประกอบของสารสกัดโสมไซบีเรียเข้มข้น โสมเกาหลีและสารสกัดธรรมชาติมากมายกว่า 19 ชนิด ในระดับปริมาณที่เพียงพอและเหมาะสมกับร่างกาย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงความล้าของสมองและร่างกายรวมถึงผู้ที่มีอาการสมองเสื่อม

ผลิตภัณฑ์ “กิงโกวิต้า” ได้รับมาตรฐาน อย 11-1-06353-1-0401
และมาตรฐานโรงงานจากยุโรปและ GMP

GinkgoVita ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลและป้องกันสมองเสื่อมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

สามารถสอบถามหรือสั้งซื้อ GinkgoVita

ได้ทาง LINE เพียงแค่กดปุ่มด้านล่างเพื่อ “ADD FRIEND”

 

เพิ่มเพื่อน

 

หรือ Facebook INBOX เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง

Facebook inbox