3 พฤติกรรมอันตรายสร้างโรคกระดูกพรุน!

       โรคกระดูกพรุนเป็นโรคที่ฟังเหมือนไกลตัว แต่อันตรายมาก มันสามารถทำให้กระดูกทรุด ร่างกายผิดรูปไป และเพิ่มความเสี่ยงต่อกระดูกหักอย่างมาก การล้มเบาๆธรรมดาอาจจะกลายเป็นกระดูกหักที่ต้องพักฟื้นเป็นเดือนๆ หรือหากโชคร้ายกระดูกสำคัญหักอาจจะถึงขั้นพิการ หรือเสียชีวิตได้ทีเดียว

และที่อันตรายยิ่งคือมันมีโอกาสที่ทุกคนจะเกิดภาวะนี้ได้!

     ปัจจุบันผู้คนเริ่มมีอายุยืนขึ้นเรื่อยๆด้วยเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่พัฒนาขึ้น แต่ในขณะเดียวกันมันก็แปลว่า หากคุณเป็นโรคเรื้อรังอย่างโรคกระดูกพรุน คุณก็ต้องทนทุกข์ทรมานอย่างยาวนานเช่นกัน

     วันนี้เพื่อป้องกันทุกท่านจากโรคร้ายนี้ แคลซิวิทจึงจะมามอบความรู้ถึงพฤติกรรมอันตรายที่ “ควรเลี่ยง” เพื่อป้องกันภาวะกระดูกพรุน

1. ใช้สารสเตียรอยด์

    สเตียรอยด์นั้นโดยพื้นฐานเป็นฮอร์โมนที่สำคัญของร่างกาย และเป็นยารักษาที่มีประโยชน์มากหากใช้ตามแพทย์แนะนำ แต่ก็มีหลายคนที่ใช้สารสเตียรอยด์มากเกินไป ไม่ว่าจะเพื่อเสริมสมรรถภาพ หรือเป็นยาแก้แพ้แก้คันที่ใช้เองโดยไม่มีแพทย์สั่ง

     การใช้ยาสเตียรอยด์เองเป็นเรื่องอันตรายมากต่อกระดูก เพราะการใช้สเตียรอยด์เป็นระยะเวลานานๆนั้นจะไปกดเซลล์ “ออสทีโอบลาสต์” (Osteoblast) ที่มีหน้าที่ในการสร้างและฟื้นฟูกระดูก และสเตียรอยด์ยังจะไปกระตุ้นให้การดูดซึมแคลเซียมออกจากกระดูกเพิ่มขึ้น ทำให้กระดูกเปราะบาง เกิดภาวะกระดูกพรุน!

ดังนั้นจึงไม่ควรใช้สารสเตียรอยด์พร่ำเพรื่อ หากจะใช้ควรตามแพทย์สั่งหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนทุกครั้ง

2. ดื่มแอลกอฮอล์

     การดื่มเหล้า หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ปริมาณมาก จะส่งผลต่อตับอ่อน ทำให้การดูดซึมของแคลเซียม และวิตามินดี ซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเสริมสร้างกระดูกแย่ลง กระดูกจึงเปราะบางลงได้ง่าย

     ยิ่งไปกว่านั้นแอลกอฮอล์ยังส่งผลต่อตับ ซึ่งมีความสำคัญอย่างมากในการทำให้วิตามินดี ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ เมื่อขาดวิตามินดี การทำงานเสริมกระดูกของแคลเซียมก็แย่ลง นำมาซึ่งภาวะกระดูกพรุน!

3. สูบบุหรี่

     บุหรี่นั้นมีโทษมากมาย และอันตรายต่อกระดูกก็เป็นหนึ่งในนั้น! เพราะการสูบบุหรี่บุหรี่นั้นทำให้เกิด “สารอนุมูลอิสระ” ในร่างกายปริมาณมาก ซึ่งจะไปส่งผลให้เกิดความผิดปกติ และความเสียหายในหลายองค์ประกอบของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเซลล์ ฮอร์โมน หรืออวัยวะต่างๆที่มีความสำคัญในการทำให้กระดูกแข็งแรง

     ฮอร์โมนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบอย่างยิ่งคือ “ฮอร์โมนเอสโตรเจน”(Estrogen) ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในการทำให้กระดูกแข็งแรง การเสียสมดุลของฮอร์โมนนี้จากการสูบบุหรี่จะทำให้เพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะกระดูกพรุนมาก! และจะยิ่งมากขึ้นไปอีกในผู้หญิงวัยหมดประจำเดือนซึ่งมีฮอร์โมนชนิดนี้น้อยอยู่แล้ว

     นอกเหนือจากการลด ละ เลี่ยง พฤติกรรมเหล่านี้แล้ว อีกสิ่งที่คุณทำได้คือการเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง และหนึ่งในวิธีการคือการเลือกทานสิ่งที่มีประโยชน์ต่อกระดูก “แคลซิวิท” ก็เป็นหนึ่งในนั้น

     แคลซิวิท คือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ได้รับการ “ควบคุมดูแลโดยทีมแพทย์” นั้นมุ่มเป้าไปที่เรื่องการดูแลกระดูก ข้อ และหลังของคุณโดยเฉพาะ 

     นอกจาก “แคลเซียม” และ “วิตามินดี” ที่เสริมกระดูกได้อย่างดีเยี่ยมแล้ว เรายังมี “กระดูกอ่อนปลาฉลาม” “คอลลาเจนไทพ์ทู” “อะเซโรร่าเชอร์รี่” และสารต่างๆที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพของคุณรวมถึง 9 อย่าง

     หากคุณไม่ดูแลสุขภาพ เกิดกระดูกพรุน จนกระดูกหัก คุณอาจต้องใช้เงินรักษาเป็น 100,000 และทุกข์ทรมานไปหลายปี

     แต่ “แคลซิวิท”  เพียงทานวันละ 1 แคปซูล ก็จะส่งเสริมสุขภาพคุณได้ไม่รู้กี่อย่าง แคลซิวิท บรรจุ 30 แคปซูลต่อกล่อง ในราคากล่องละ 850 บาท!!  หรือเพียงวันละไม่ถึง 30 บาท เท่านี้กระดูกและคุณภาพชีวิตของคุณก็จะดีขึ้นแล้ว!

ผลิตภัณฑ์ “แคลซิวิท” ได้รับมาตรฐาน อย 11-1-06353-1-0308

และมาตรฐานโรงงานจากยุโรปและ GMP

แคลซิวิทได้รับการผลิตจากสารธรรมชาติ 100% และปราศจาก สเตียรอยด์

ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ทาง :

http://www.calcivit.com/information/

ผลิตภัณฑ์ “แคลซิวิท” ได้รับมาตรฐาน อย 11-1-06353-1-0308
และมาตรฐานโรงงานจากยุโรปและ GMP

CALCIVIT ผู้เชี่ยวชาญด้าน ข้อ กระดูก และหลังที่ดีที่สุด

สามารถสอบถามหรือสั้งซื้อ CALCIVIT

ได้ทาง LINE เพียงแค่กดปุ่มด้านล่างเพื่อ “ADD FRIEND”

เพิ่มเพื่อน

หรือ Facebook INBOX เพียงคลิกปุ่มด้านล่าง

Facebook inbox